วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ขั้นตอนการใช้ฟังก์ชัน check out


            ขั้นตอนการใช้ฟังก์ชัน check out

            เป็นสิ่งสำคัญที่เราจะต้องเช็คเอาท์ลูกค้าในระบบเพื่อเป็นการบอกให้แม่บ้านได้เข้าไปทำความสะอาดห้องและเป็นการเคลียร์ค่าใช้จ่ายลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะเดินทางกลับ ในตัวระบบนี้จะรวมข้อมูลทุกอย่างของลูกค้าเอาไว้แล้ว ในส่วนขั้นตอนการเช็คเอาท์ในระบบมีวิธีขั้นตอนดังนี้



1. กดเข้าไปที่เมนู experted departure


2. กดที่ modified said criteria


3. ใส่หมายเลขห้องที่ลูกค้าต้องการ check out และกด search จากนั้น ให้สังเกตที่ช่อง balance จะเป็นค่าใช้จ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ลูกค้าต้องทำการชำระก่อนการเช็คเอาท์ เมื่อลูกค้าได้ทำการเคลียร์ค่าใช้จ่ายแล้วให้กดปุ่ม check out

4. ใส่รหัสแคชเชียร์และกด login เป็นอันเสร็จการเช็คเอาท์

5. เมื่อกดเช็คเอาท์ไปแล้วจะกลับเข้ามาสู่หน้าหลักเช็คให้แน่ใจด้วยว่าท่านผู้เข้าพักร่วมมีค่าใช้จ่ายตกค้างหรือไม่หากไม่มีสามารถกดเช็คเอาท์ได้เลย



..................................................................................................................................................................


ข้อมูลสำคัญ****

            ก่อนทำการเช็คเอาท์ทุกครั้งให้เราตรวจสอบที่ฟังก์ชัน alert ว่าลูกค้านั้นมีของฝากไว้กับเราหรือมีการทำ deposit หรือไม่

        (ในตัวอย่างนี้ผู้จัดทำจะยกกรณีที่ลูกค้าได้ทำการจ่ายค่าอาหารและเครื่องดื่มบางส่วนมาล่วงหน้าก่อนการเช็คอินแล้ว) ด้วยแล้วสามารถเช็คได้ดังนี้


                                                       1. ในหน้าชื่อของผู้ก็พักกดไปที่ i want to


2 สังเกตที่ช่องเมนู alert หากมีขึ้นสัญลักษณ์สีแดง ให้เรากดเช็คก่อนทำการเช็คเอาท์


3 ในกรณีนี้ลูกค้าได้จ่ายค่าโปรเซสโซ่แล้วนั่นหมายความว่าเราจะต้องให้ลูกค้าคืน 1,700 บาทในวัน check out




กดที่นี่เพื่อกลับสู่เมนูหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทสนทนาที่ใช้ในแผนกต้อนรับ

บทสนทนาที่ใช้ในแผนกต้อนรับ                  มีบทสนทนามากมายที่สามารถเรียกใช้ได้ในการทำงาน แต่เมื่อเราเข้าไปทำงานแล้วเอาจริงๆเราไม่ได้ใช้ศัพท...